พื้นที่โฆษณา

ข่าวธุรกิจ, สังคม - อีมิแน้นท์แอร์ โตขึ้น 20% ชูกลยุทธ์ 5E มอบความสุขให้กับผู้บริโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
Jaruwan Glur... 26 ธ.ค. 66 59.6K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

อีมิแน้นท์แอร์ เครื่องปรับอากาศแบรนด์ไทย เผยยอดขายปี 2566 โตขึ้น 20% ส่วน B2B เติบโต 40% เผยปัจจัยหลักสภาพอากาศประเทศไทยที่ร้อนมากขึ้น มีการขยายตัวของภาคธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ร้านอาหาร และสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เดินหน้าตั้งเป้าปี 2567 ต้องเติบโตมากกว่า 20% พร้อมสานต่อกลยุทธ์ 5E ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Happy Move” มุ่งผลิตแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค

นายวีรพล สวรรค์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมาภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศมีการขยายตัวและเติบโตขึ้น ในขณะที่สภาพเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมหนุนความต้องการผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้เครื่องปรับอากาศที่เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศในภาพรวมเติบโต 15% มูลค่าตลาดแอร์รวมสูงขึ้น 30,000 ล้านบาท และตลาดเครื่องปรับอากาศภายในบ้านมีมูลค่า 25,000 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่ทำให้ภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศเติบโตมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศในประเทศไทยที่ร้อนมากขึ้น รวมถึงการฟื้นตัวและการขยายตัวของภาคธุรกิจต่างๆ ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสถานการณ์ PM2.5 ก็ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้บริโภคต้องการเครื่องปรับอากาศที่มีฟังก์ชั่นการป้องกันและยับยั่งเชื้อโรคและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่ใส่ใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กลยุทธ์ 5E ขยายการเติบโต
อีมิแน้นท์แอร์คือแอร์คนไทย เป็นทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย มีฐานโรงงานผลิตของตนเอง จึงสามารถผลิตเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในหลากหลายฟังก์ชั่นหลากหลายรุ่น ที่สำคัญจุดเด่นของอีมิแน้นท์แอร์คือมีความทนทาน ประหยัดพลังงาน มีการบริการหลังการขายที่ดี รวมทั้งมีอะไหล่ให้บริการทุกรุ่น ทุกชิ้น จึงทำให้เครื่องปรับอากาศอีมิแน้นท์แอร์ครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 45 ปี

ในปี 2566 นี้เราได้ฉลองครบรอบ 45 ปี โดยการชูกลยุทธ์ 5E เป็นกลยุทธ์หลักในการดำเนินงาน คือ

1.Experience การเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ผ่านทางสินค้าและบริการของอีมิแน้นท์แอร์ โดยจะมีการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

  1. Eminent Care ปัจจุบันมีศูนย์บริการมาตรฐาน 92 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ 77 แห่งตอนต้นปี และมีดีลเลอร์ กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ
  2. Education พัฒนาความรู้ช่างแอร์ เพื่อยกระดับมาตรฐานของช่างแอร์ โดยได้มีความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ในการอบรมให้ความรู้ การติดตั้งแอร์อย่างมีมาตรฐาน ช่างแอร์ของไทยมีคุณภาพ มีฝีมือ แต่ยังไม่มีใบอนุญาต โดยในปีนี้ได้มีการพัฒนาหลักสูตรใหม่สองหลักสูตร คือหลักสูตรล้างแอร์มาตรฐาน และหลักสูตรพัฒนาช่างฝีมือเครื่องปรับอากาศระดับ 3 ซึ่งถือเป็นหลักสูตรระดับสูงสุดของประเทศ
  3. E-Commerce สร้างเทคโนโลยีใหม่ Virtual shop มี Shop Showroom เครื่องปรับอากาศอีมิแน้นท์ ใน V-Avernue AIS เป็น Shop ใหม่รูปแบบ Metaverse ซึ่งเป็น Show room ของคนรุ่นใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
  4. Environment การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ที่ผ่านมามีการพัฒนาน้ำยาแอร์ R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วยน้ำยา R290 เป็นน้ำยารุ่นใหม่ สารความเย็นตามธรรมชาติ มีค่าศักยภาพในการทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนเท่ากับศูนย์ และมีค่าก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนต่ำ

หลักสูตรแรกในไทย ยกระดับช่างแอร์มืออาชีพ

ที่ผ่านมาอีมิแน้นท์แอร์ได้ให้ความสำคัญในการจัดอบรมและให้ความรู้ช่างแอร์มาโดยตลอด จึงได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในการคิดหลักสูตรและการจัดการอบรมช่างเครื่องปรับอากาศ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 และ ระดับ 2, หลักสูตรเทคนิคการล้างและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศในบ้านสำหรับมืออาชีพ และ หลักสูตรการฝึกอบรมเครื่องปรับอากาศระบบ VRF ซึ่งแต่ละหลักสูตรจะมีองค์ความรู้สำคัญต่อการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการติดตั้ง ดูแล และซ่อมบำรุงระบบเครื่องปรับอากาศ และที่ผ่านมาก็ได้การตอบรับที่ดีจากช่างเครื่องปรับอากาศทั่วประเทศ ที่เข้ามาอบรมในหลักสูตรดังกล่าว

ล่าสุดได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดอบรมหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 3 เพื่อยกระดับองค์ความรู้และพัฒนาทักษะฝีมือช่างเครื่องปรับอากาศ โดยหลักสูตรนี้ถือเป็นหลักสูตรระดับสูงสุดและเป็นหลักสูตรแรกในไทยที่ต้องการยกระดับมาตรฐานช่างเครื่องปรับอากาศทั่วประเทศให้มีคุณภาพและเป็นมืออาชีพ ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้รับวุฒิบัตรจำนวน 2 ใบ จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และจากบริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพและมาตรฐานของช่างเครื่องปรับอากาศ

“Happy Move” มอบความสุขทุกมิติ

ในปี 2567 เดินทางสานต่อกลยุทธ์ 5E ผ่านคอนเซ็ปต์ Happy Move เดินหน้ามอบความสุขในทุกด้านให้กับผู้บริโภค พร้อมพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยต้นปี 2567 จะเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ที่เน้นการประหยัดพลังงาน เพราะมีการออกฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 5 ดาว ซึ่งได้มีการส่งทดสอบเรื่องการประหยัดไฟและได้รับมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ทำให้ผู้บริโภคประหยัดไฟมากขึ้น รวมถึงใส่ใจต่อสุขภาพผู้บริโภค โดยนำเอาเทคโนโลยี Hygienic Plasma ในการดักจับสิ่งสกปรกในอากาศและ PM2.5 มาใช้ในเครื่องปรับอากาศเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค

“อีมิแน้นท์แอร์ ตั้งใจส่งมอบความสุขและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า โดยการพัฒนาคุณภาพเครื่องปรับอากาศให้มีหลากหลายรุ่นและมีฟังก์ชั่นที่ครบต่อความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การกรองฝุ่น การช่วยยับยั้งเชื้อโรค การติดตั้ง Wifi เป็นต้น และยังคงเน้นเรื่องคุณภาพ ความทนทาน การประหยัดไฟ และการบริการหลังการขายที่ดี เพราะเรามีบริการซ่อมบำรุงและดูแลหลังการขายที่ดี ส่วนในปี 2567 เราจะมีการขยายเวลารับประกัน เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความคุ้มค่าและการบริการที่ดี อีมิแน้นท์แอร์เป็นแอร์แบรนด์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และพร้อมเป็นแอร์ไทยอันดับหนึ่งที่มอบความสุขและครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน”

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Jaruwan Glur ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา