พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง - ฉลองครบรอบ 16 ปี BEST Inc. (เบสท์ อินช) มุ่งพัฒนาและสร้างเครือข่ายโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
zoompr... 14 ก.ย. 66 360.9K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

BEST Inc. (เบสท์ อินช)ผู้นำด้านซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบบูรณาการ และผู้ให้บริการโซลูชันด้านโลจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทแม่ เบสท์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ16ปีเมื่อวันที่19กันยายน2566มุ่งขยายเครือข่ายครอบคลุมธุรกิจขนส่งพัสดุในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง อีกทั้งการดำเนินการในรูปแบบแฟรนไชส์100% ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนในพื้นที่มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ

นับตั้งแต่เบสท์เริ่มขยายฮับการลงทุนในต่างประเทศมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อปี 2562 จนเสร็จสิ้นการขยายเครือข่ายการจัดส่งพัสดุในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ในปี 2563 ขณะเดียวกันก็ได้เปิดให้บริการจัดส่งพัสดุแบบ "door-to-door"จากประเทศจีนไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

BEST Inc. (เบสท์ อินช)ได้เปิดเผยผลประกอบการอย่างไม่เป็นทางการในไตรมาสที่ 2/2566โดยรายได้ของBEST Inc. (เบสท์ อินช) อยู่ที่2.14พันล้านหยวน (หรือประมาณ1.066หมื่นล้านบาท) และมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น8.8%เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยรายได้จากการดำเนินธุรกิจการจัดส่งพัสดุอยู่ที่ 1.39 พันล้านหยวน (หรือประมาณ6.93พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น15.2%เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว รายได้ของธุรกิจซัพพลายเชนอยู่ที่480ล้านหยวน (หรือประมาณ2.39พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น6.7%ส่วนรายได้ของเบสท์ โกลบอล(BEST Global)ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่240ล้านหยวน (หรือประมาณ1.19พันล้านบาท)

จากผลประกอบการแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจของBEST Inc. (เบสท์ อินช)มีการพัฒนาด้านคุณภาพและบริการอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะธุรกิจการจัดส่งพัสดุด่วนและซัพพลายเชนต่างก็สามารถสร้างกำไรได้ส่งผลให้ในไตรมาสที่ 2/2566อัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจBEST Supply Chainสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ที่10.9%และปริมาณการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดนภายใต้BEST Globalเพิ่มขึ้นกว่า54.1%

ขณะเดียวกัน เบสท์มุ่งมั่นในการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ด้วยรูปแบบเครือข่ายการบริการคลังสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร จากการปรับปรุงคุณภาพการบริการและเครือข่ายที่ครอบคลุมทำให้ในไตรมาสที่ 2/2566 เบสท์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีปริมาณการจัดส่งพัสดุประเภทKAเพิ่มขึ้นกว่า 25.1%เมื่อเทียบเป็นไตรมาส

ปัจจุบันเบสท์ ประเทศไทยเข้าสู่ปีที่ 5 ของการพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์ โดยมุ่งเน้นด้านคุณภาพการจัดส่งพัสดุด่วน และรูปแบบการบริการที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด การันตีด้วยรางวัลคุณภาพจากหน่วยงานต่าง ๆอาทิรางวัล “Thailand Franchise Awards2021 (รางวัลแฟรนไชส์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2564)” ในสาขาBEST INNOVATION FRANCHISEสุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์นวัตกรรมต้นแบบแห่งปี รางวัล “BEST OVERSEAS FRANCHISE2022 (รางวัลแฟรนไชส์ต่างประเทศยอดเยี่ยม)” และรางวัล“BEST SERVICE FRANCHISE2023”สาขาบริการยอดเยี่ยม จากงานประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ด้วยการบริหารงานที่ยอดเยี่ยมของแฟรนไชส์จากรูปแบบการดำเนินธุรกิจในรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์100%ของแฟรนไชส์ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ทั่วประเทศไทย

ในปีนี้เบสท์ ประเทศไทยได้วางแผนบูรณาการเชื่อมโยง4ธุรกิจเข้าด้วยกัน ได้แก่ ธุรกิจBEST Expressผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนในประเทศ,ธุรกิจBEST Supply Chainธุรกิจบริหารจัดการคลังสินค้า ธุรกิจBEST Softwareผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจร และธุรกิจBEST Cross Borderบริการส่งพัสดุต่างประเทศอีกทั้งมุ่งเน้นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริการ เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนแบบครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ

เบสท์ มุ่งเน้นการสร้างห่วงโซ่อุปทานอัจฉริยะและมีประสิทธิภาพ ผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัท ที่ว่า "เราจะเสริมสร้างธุรกิจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น" ในยุคของเศรษฐกิจดิจิทัล

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย zoompr ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา