พื้นที่โฆษณา

ข่าวงานอีเว้นท์ - สุดปัง งาน Smart SME EXPO 2023 ยอดคนเข้างานทะลุ 64,898 ราย ยอดสินเชื่อพุ่ง 1,915 ลบ. สร้างเงินสะพัดสูง 2,125 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
kanya... 17 ก.ค. 66 24.8K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

จบลงไปแล้วสำหรับงาน Smart SME EXPO 2023 นับเป็นงานใหญ่หลังโควิด-19 คลี่คลาย สร้างปรากฎการณ์ภายในงานอย่างมากมาย กับยอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 64,898 ราย มียอดขายแฟรนไชส์ตลอด 4 วันรวมมูลค่าราว 133 ล้านบาท พิเศษปีนี้ยอดจองสินเชื่อในงานทะยานถึง 1,915 ล้านบาท ส่วนยอดเจรจาจับคู่ธุรกิจทำสถิติ 231คู่ รวมมูลค่า 116 ล้านบาท สร้างเงินสะพัดในงานสูงถึง 2,125 ล้านบาท

นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด สรุปผลการจัดงานแสดงแฟรนไชส์ธุรกิจแห่งปี Smart SME EXPO 2023 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาว่า "การจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นหลังสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย คนส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่จะหาอาชีพที่สอง หรือธุรกิจใหม่ให้กับตัวเอง ส่งผลให้ยอดคนเดินในงานสูงถึง 64,898 คน ในขณะที่หัวข้อสัมมนาให้ความรู้และอบรมอาชีพในงานก็ได้รับสนใจสูงเช่นกัน มีคนตอบรับเข้าร่วมกว่า 1,360 คน”

ส่วนยอดซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ในงานได้รับผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย โดยมียอดซื้อขายตลอดทั้ง 4 วันรวม 133 ล้านบาท แฟรนไชส์ยอดฮิตมาแรงครองแชมป์ตลอดทุกปีต้องยกให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Speed Queen by VJ Group, ลอนดรี้บาร์, Dr.Tiger Laundry ส่วนแฟรนไชส์ที่มาแรงตีคู่สูสี คือ 39 ราเมง, แพลตฟอร์มท็อปส์ ท้องถิ่น, ชาตันหยง, ไข่หวานบ้านซูชิ, ฉวนล่าหม้อไฟ หมาล่าสายพาน, แฟรนไชส์โปรเมคเกอร์คาร์แคร์, ชานมแอมที , กล้วยปิ้งลิงสำราญ, โลตัส และกิมจิคุณคิม

ที่สำคัญปีนี้ยอดจองสินเชื่อในงานสร้างปรากฎการณ์สูงทุบสถิติ มียอดจองสินเชื่อรวมกว่า 1,915 ล้านบาท โดย EXIM BANK ครองอันดับหนึ่งยอดขอสินเชื่อรวม 1,191 ล้านบาท รองลงมาคือ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ยอดจองสินเชื่อ 478 ล้านบาท ลำดับถัดมาคือ SME D Bank ยอดจองสินเชื่อ 250 ล้านบาท บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ยอดจองสินเชื่อ 156 ล้านบาท ธนาคารออมสิน ยอดจองสินเชื่อ 92 ล้านบาท ส่วนบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)ให้วงเงินค้ำประกันในงานรวม 67 ล้านบาท

ด้านเจรจาจับคู่ธุรกิจในงานปีนี้คึกคัก มีผู้ประกอบการเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจรวม 231คู่ ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการมีความต้องการขยายตลาดสู่โมเดิร์นเทรด และขยายคู่ค้ากับต่างประเทศ ประเทศที่ได้รับความนิยมในการเจรจาจับคู่ในงาน คือ ตะวันออกกลาง กัมพูชา ลาว พม่า และ จีน ตามลำดับ ส่วนธุรกิจที่ได้รับความสนใจในการเจรจาจับคู่ธุรกิจสูงสุดคือ ธุรกิจขนมขบเคี้ยว ธุรกิจอาหารแปรรูป ธุรกิจสกินแคร์และสมุนไพร ซึ่งภายในงานการเจรจาจับคู่ธุรกิจสร้างมูลค่าได้ราว 116 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ภายในงาน หัวข้อที่ได้รับความนิยมมีผู้เข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก เรียงลำดับดังนี้ หัวข้อเติมทุน เดินเครื่อง SMEs ขับเคลื่อนประเทศไทย, หัวข้อ SABUY Connext Tech รวมธุรกิจเกี่ยวกับการกรอง เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” , หัวข้อ SME Game Changer 2023 พลิกเกมธุรกิจพิชิตส่งออก 2023, หัวข้อเทรนด์ใหม่โอกาสทองธุรกิจ “Wellness and Healthcare, หัวข้อก้าวข้ามขีดจำกัด: เสริมพลังให้ SME สู่ความสำเร็จ” และ หัวข้อสมุนไพรเพื่อสุขภาพกับตำรับยาต้านโรคตามศาสตร์แผนไทย

ส่วนกิจกรรมอบรมอาชีพฟรี ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยกิจกรรมยอดนิยม ได้แก่ คลาสสอนทำอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเชฟปอนด์ โดยทีพอท, เครื่องดื่มเงินล้าน โดยชาตันหยง, เปิดสูตรลับ "ทำน้ำผัดไทยอย่างไรให้อร่อยเด็ด โดยผัดไทยอาฉัน , "ใครไม่เก๋า เราเก๋า โดยศิริคุณ ซีฟูดส์" , "สอนการทำหมูหมักซอส ทำขายสร้างอาชีพได้ โดย Angry grilled , เคล็ดลับแก้ชง ที่นักชงห้ามพลาด โดย CP B&F และ สอนฟรี ! รวมสูตร “เมนูแซ่บ” ถูกปาก โดยดาด้ารวมแซ่บ

"สำหรับภาพรวมการจัดงาน Smart SME EXPO 2023 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ เพราะเรามุ่งหวังให้งานนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนที่มองหาธุรกิจได้เห็นเทรนด์ธุรกิจใหม่ ๆกับ 9 Mega Trends ที่เราจัดขึ้น ให้ผู้มาเดินงานได้เห็นไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ และนำไปต่อยอดสร้างรายได้ รวมทั้งผู้ที่ประสบปัญหาจากวิกฤตเศรษฐกิจและโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาได้เห็นลู่ทางสร้างอาชีพเพื่อตั้งตัวก้าวเดินอย่างเข้มแข็งต่อไป งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยความร่วมไม้ร่วมมือของพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาครัฐรวม 10 หน่วยงาน รวมทั้งเหล่าสถาบันการเงินที่พร้อมใจจัดโซลูชั่นส์ดี ๆเพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีในงาน ในนามผู้จัดงานต้องขอขอบคุณเหล่าพันธมิตรจากใจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างเหนียวแน่นในปีต่อไป” นางสาวณรินณ์ทิพกล่าวทิ้งท้าย

ส่วนคนที่พลาดงานครั้งนี้ ภายในปี 2566 ทางพีเอ็มจีฯ ยังมีงานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 13 วันที่ 26 ก.พ.-2 ต.ค. 2566 ที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต งานมหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ครั้งที่ 14 วันที่ 8-11 ธ.ค.2566 ที่เซ็นทรัล พระราม 2 สำหรับงาน Smart SME EXPO 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 4-7 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ที่สนใจเข้าร่วมออกบูธในงานสามารถติดต่อได้ที่ เฟซบุ๊ค : Smart SME EXPO หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 094-915-4624, 087-199-1848

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย kanya ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา