พื้นที่โฆษณา

ข่าวขนส่ง - “แฟร์ แอนด์ ฟาสต์” จับมือ “บ้านปู เน็กซ์” และ “ไทยอีวี” เดินหน้าทดสอบรถบรรทุกหัวลากขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด 100%

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
Kwanreutaib... 6 ก.ค. 66 26.9K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา

การทดสอบรถบรรทุกหัวลากขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด เป็นการพัฒนาโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในรถไฟฟ้าที่ขนถ่ายน้ำตาลกระสอบภายในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังจังหวัดชลบุรี เพื่อทดแทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิง รวมทั้งทดสอบประสิทธิภาพการทำงานและสมรรถนะของรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

บริษัท แฟร์ แอนด์ ฟาสต์ จำกัด ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายแบบครบวงจรด้วยระบบดิจิตอล (Digital Logistics & Supply Chain Solutions) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นการตอบรับทุกความต้องการและช่วยแก้ไขปัญหาทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใช้ระบบดิจิตอลในการเชื่อมต่อระหว่างเจ้าของสินค้าและผู้ขนส่ง เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ได้รับความร่วมมือกับบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบโซลูชั่นยานพาหนะไฟฟ้าให้ตรงกับความต้องการ โดยมุ่งเน้นนวัตกรรม และเทคโนโลยีพลังงานให้รองรับเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดแห่งอนาคต ตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปูฯ การทดสอบรถบรรทุกนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมพาหนะไฟฟ้า อย่างบริษัท ไทยอีวี จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบำรุงรักษารถพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ ในการนำรถหัวลากพลังงานไฟฟ้าที่วิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 350+ กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้

แฟร์ แอนด์ ฟาสต์ มีเป้าหมายเพิ่มจำนวนรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยการทดลองด้วยรถบรรทุกหัวลากนี้เป็นการเริ่มต้นจากรถขนส่งขนาดใหญ่ในการขนส่งระยะสั้น และจะขยายไปยังรถขนส่งทุกขนาด รวมทั้งการขนส่งระยะไกลขึ้นอย่างการข้ามจังหวัดและข้ามภูมิภาคต่อไป

การเดินหน้าโครงการในครั้งนี้ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการขนส่งด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ในการปรับระบบโลจิสติกส์สู่พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมการขนส่ง เพื่อเป้าหมายการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2030 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2050 อีกทั้งยังเป็นการสอดคล้องกับแผนบริหารจัดการพลังงานของกระทรวงพลังงาน เพื่อลด PM 2.5 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการลดมลพิษ รวมถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Kwanreutaib ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา