พื้นที่โฆษณา

ข่าวไอที - "หัวเว่ย" โชว์โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ ที่งานประชุมรถไฟความเร็วสูง ยูไอซี เวิลด์ คองเกรส ครั้งที่ 11

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
iqmedia... 15 มี.ค. 66 13.4K

ฟังข่าวนี้

พื้นที่โฆษณา


หัวเว่ย (Huawei) เปิดตัวโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ (Smart Railway Perimeter Detection Solution) ในงานประชุมรถไฟความเร็วสูง ยูไอซี เวิลด์ (UIC World Congress on High-Speed Rail) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นในโมร็อกโกระหว่างวันที่ 7 ถึง 10 มีนาคม 2566 ในงานนี้ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่รายนี้ยังได้จัดแสดงโซลูชันเชิงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงสำหรับอุตสาหกรรมระบบราง รวมถึงระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคต (Future Railway Mobile Communication System หรือ FRMCS) เครือข่ายสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายสื่อสารระบบนำแสง โดยหัวเว่ยมุ่งสร้างระบบรางที่มีการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์ เพื่อเอื้อให้อุตสาหกรรมพัฒนาอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และอัจฉริยะ ประกอบกับส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล

คุณหลี่ จุนเฟิง (Li Junfeng) รองประธานหัวเว่ย และซีอีโอหน่วยธุรกิจการบินและระบบราง (Aviation & Rail BU) ได้กล่าวบรรยายเปิดว่า การพัฒนาระบบรางความเร็วสูงในอนาคตต้องใช้ระบบสื่อสารไร้สายที่มีแบนด์วิดท์ส่งถ่ายข้อมูลสูงขึ้น เพื่อให้เดินรถไฟได้อย่างปลอดภัย แพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์และการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้จะทำให้อุตสาหกรรมดิจิทัลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นได้จริง ในแง่นี้ โซลูชันระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตของหัวเว่ยซึ่งใช้เทคโนโลยีสื่อสาร LTE สามารถรองรับบริการใหม่ ๆ ได้มากขึ้น โดยเพียงแค่อัปเกรดซอฟต์แวร์ ซึ่งนอกจากจะลดต้นทุนของโครงการระบบรางได้อย่างมากแล้ว ยังสอดรับการความต้องการของการพัฒนาระบบรางดิจิทัลด้วย ส่วนในแง่ของความปลอดภัยนั้น หัวเว่ยบูรณาการเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ากับสภาวการณ์ต่าง ๆ ของบริการอยู่เสมอ โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะของหัวเว่ยมอบความปลอดภัยบริเวณข้างรางตลอดเวลาในทุกสภาพอากาศ

ในการประชุมของหัวเว่ย คุณกู้ ยุนป๋อ (Gu Yunbo) ประธานแผนกธุรกิจระบบนำแสงสำหรับองค์กร (Enterprise Optical Business Domain) ของหัวเว่ย นำเสนอโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะดังกล่าวนี้ โดยอธิบายว่าโซลูชันนี้อาศัยสถาปัตยกรรมทัศนวิสัยระบบนำแสงแบบผนวกรวม ซึ่งเอื้อให้มีการตรวจจับการสั่นสะเทือนของใยแก้วไฟเบอร์ควบคู่กับการวิเคราะห์ เพื่อปกป้องระยะรอบรางรถไฟด้วยการรับรู้หลายมิติและความแม่นยำสูง โซลูชันดังกล่าวนี้แก้ปัญหาความแม่นยำต่ำที่มีในโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้เกิดการแจ้งเตือนตกหล่น และมีการส่งสัญญาณหลอกน้อยครั้ง ทำให้แน่ใจว่าการเดินรถไฟเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ขณะนี้ทั่วโลกกำลังสร้างระบบรางความเร็วสูงมากขึ้น พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและอัจฉริยะ อุตสาหกรรมระบบรางจึงต้องการระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายด้วยแบนด์วิดท์การส่งถ่ายข้อมูลสูงขึ้นและความหน่วงต่ำลง เพื่อรองรับบริการใหม่ ๆ

"โซลูชันระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี LTE ของหัวเว่ย มีระบบนิเวศที่อยู่ตัวด้วยมาตรฐาน 3GPP และเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่เอื้อให้เกิดบริการอัจฉริยะเพิ่มขึ้น โดยประสบการณ์ในด้านระบบไร้สายทำให้หัวเว่ยสร้างเครือข่ายระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตสมรรถนะสูงสำหรับลูกค้าได้ ซึ่งสอดรับกับความต้องการในการพัฒนาเชิงดิจิทัลของระบบราง" คุณเหลียง เจี๋ยเว่ย (Liang Jiawei) ผู้อำนวยการแผนกโซลูชันไร้สายประจำหน่วยธุรกิจการบินและระบบรางของหัวเว่ย กล่าว

คุณหลู่ เหลียง (Lv Liang) ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันการคมนาคม ประจำไลน์ผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูล (Data Communication Product Line) ของหัวเว่ย ชี้ว่า โซลูชันระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตของหัวเว่ย ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี IPv6+ ในการสร้างสมรรถนะช่องสัญญาณแบบผนวกรวมที่มาพร้อมกับความเชื่อถือได้สูง การติดตั้งใช้งานง่าย การบำรุงรักษาและปฏิบัติการ (O&M) อัจฉริยะ และการพัฒนาที่ราบรื่น โซลูชันดังกล่าวนี้รองรับบริการหลายประเภทได้อย่างมั่นคงปลอดภัยและเชื่อถือได้ อย่างเช่นการสื่อสารด้วยเสียงและการส่งสัญญาณ พร้อมทั้งทำให้แน่ใจว่าการเดินรถไฟเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพ

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก โดยอยู่ในอุตสาหกรรมระบบรางมาเป็นเวลา 27 ปี และให้บริการระบบรางรวมกว่า 150,000 กิโลเมตรทั่วโลก ซึ่งในภายภาคหน้า หัวเว่ยจะทำงานต่อไปร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าในอีโคซิสเต็ม เพื่อสำรวจมาตรฐานของอุตสาหกรรม พร้อมสร้างระบบนิเวศที่ส่งเสริมประโยชน์ของแต่ละฝ่าย เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาระบบรางอัจฉริยะร่วมกัน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2030492/PIC.jpg

พื้นที่โฆษณา
ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย iqmedia ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
พื้นที่โฆษณา