พื้นที่โฆษณา

"แอลจี" เปิดตัวแคมเปญระดับโลก 'OPTIMISM YOUR FEED' ส่งเสริมความสมดุลบนฟีดโซเชียลมีเดีย

พีอาร์ นิวส์ไวร์

PR Newswire

ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ -

'Optimism your feed' ซึ่งรังสรรค์โดยอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์พลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจบนฟีดโซเชียลมีเดีย

โซล, เกาหลีใต้, 29 พฤษภาคม 2567 /PRNewswire/ -- แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics) หรือแอลจี (LG) ได้เปิดตัวแคมเปญระดับโลกอย่าง 'Optimism your feed' ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้มีประสบการณ์เชิงบวกมากขึ้นบนโซเชียลมีเดีย โดยเชิญชวนให้พวกเขาร่วมสัมผัสกับคอนเทนต์พลังบวกและสร้างแรงบันดาลใจบนฟีดของตนเอง


LG has launched its global campaign to bring more optimism to social media experiences

"ในฐานะแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า แอลจีมีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการส่งเสริมพลังบวก เราหวังสร้างการเปลี่ยนแปลงดี ๆ ให้กับชีวิตของผู้คน โดยจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังบวกทั้งในโลกออนไลน์และในโลกความเป็นจริง" Kim Hyo-eun รองประธานและหัวหน้าแผนกบริหารจัดการแบรนด์ของแอลจี กล่าว "ในยุคปัญญาประดิษฐ์นั้น แอลจียังคงมุ่งมั่นกับคำมั่นสัญญาที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงว่า 'Life's Good' เราจะยังคงเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตของลูกค้าด้วยแนวทางที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างความหวังสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น"

ผลสำรวจระดับโลกที่แอลจีมอบหมายให้ดำเนินการพบว่า สื่อสังคมออนไลน์นั้นเป็นทั้งแหล่งกำเนิดความวิตกกังวลและพื้นที่ที่คนหันมาแสวงหาความบันเทิง ติดตามเรื่องราวของเพื่อน ๆ และครอบครัว รวมถึงรับรู้ข่าวสารและเหตุการณ์ปัจจุบัน ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบครึ่งหนึ่ง หรือราว 45% มองว่าฟีดสื่อสังคมออนไลน์ของตนมีเนื้อหาด้านลบในจำนวนที่พอ ๆ กันหรือมากกว่าเนื้อหาด้านบวก นอกจากนี้ยังพบว่า 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถาม หรือราว 28% เผยว่าเนื้อหาด้านลบในฟีดสื่อออนไลน์ทำให้ตนมีความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ 1 ใน 5 หรือประมาณ 20% บอกว่าสิ่งนี้ทำให้ตนไม่มีความสุข ส่วนงานวิจัยอื่น ๆ พบว่า อัลกอริทึมมักจะส่งเสริมบทสนทนาที่มีเนื้อหาด้านลบและเฉพาะกลุ่ม

การสำรวจระดับโลกครั้งนี้มุ่งทำความเข้าใจปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการทำงานของอัลกอริทึม และแนวทางเพิ่มเนื้อหาเชิงบวกในฟีดของผู้ใช้ จนได้ออกมาเป็นเพลย์ลิสต์ 'Optimism your feed' ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่เมื่อมีปฏิสัมพันธ์ด้วยแล้ว ก็จะดึงคอนเทนต์พลังบวกมาปรากฏในฟีดของคุณมากขึ้น* โดย 'Optimism your feed' เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญระดับโลกของแอลจีอย่าง Life's Good ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้คนมองชีวิตด้วยทัศนคติในเชิงบวก

เพลย์ลิสต์ 'Optimism your feed' ที่ว่านี้ ถือกำเนิดขึ้นด้วยความร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังระดับโลกที่มีอิทธิพลในการมองโลกในแง่บวก ไม่ว่าจะเป็น Tina Choi, Victoria Browne, Josh Harmon และอีกมากมาย มาพร้อมวิดีโอสั้นมากกว่า 20 รายการ ทั้งวิดีโอสร้างแรงจูงใจไปจนถึงคอนเทนต์ที่ทำให้รู้สึกดี

นอกจากนี้ แอลจียังได้ปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสังคมออนไลน์หลายราย รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักจริยธรรมด้านเทคโนโลยีอย่างศาสตราจารย์ Casey Fiesler ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาการประมวลผลที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง (Human Centered Computing) ศาสตราจารย์ Fiesler มีผลงานวิจัยและสอนในประเด็นจริยธรรมด้านเทคโนโลยี นโยบายอินเทอร์เน็ต และชุมชนออนไลน์ และเคยเผยแพร่ผลงานวิจัยในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การกลั่นกรองเนื้อหาในสื่อสังคมออนไลน์และระบบการแนะนำ ทั้งยังถ่ายทอดความรู้ในประเด็นดังกล่าวแก่สาธารณชนในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ด้วย

สื่อสังคมออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของเราไปแล้ว โดยอัลกอริทึมมีบทบาทสำคัญในการเลือกคอนเทนต์ที่จะปรากฏในพื้นที่เหล่านี้ เพลย์ลิสต์และแคมเปญระดับโลกของแอลจี จึงมอบโอกาสให้ผู้ใช้งานได้พบเห็นโพสต์พลังบวกที่สร้างแรงบันดาลใจมากขึ้น เมื่อเราตระหนักรู้และเลือกที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อหาเหล่านี้ เราก็จะมีพลังบวก ความสมดุล และความสุขเข้ามาในชีวิตของเรามากขึ้น

ศาสตราจารย์ Fiesler กล่าวว่า "อัลกอริทึมแนะนำเป็นตัวกำหนดว่าเราจะได้เห็นเนื้อหาใดบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยคาดเดาเนื้อหาที่เราน่าจะมีปฏิสัมพันธ์ด้วย อัลกอริทึมเหล่านี้จึงอาจพาเราไปสู่เนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในด้านที่ดีและไม่ดี งานวิจัยพบว่า หากปล่อยไว้โดยไร้การควบคุมแล้ว ผู้ใช้อาจหลงเข้าไปในวังวนเนื้อหาด้านลบและพบเจอสิ่งที่เป็นอันตรายได้อย่างรวดเร็ว แนวทางป้องกันที่สำคัญอันดับต้น ๆ คือการเสริมสร้างทักษะในการรู้เท่าทันดิจิทัล และให้ความสำคัญกับอิทธิพลของอัลกอริทึมต่อประสบการณ์ออนไลน์ของพวกเรา และที่น่ายินดีก็คือ เรามีอำนาจควบคุมข้อมูลนำเข้าได้บางส่วนเมื่อต้องรับมือกับอัลกอริทึมแนะนำเหล่านี้ โดยหากเราเลือกที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนต์พลังบวกแล้ว เรามีโอกาสที่จะได้พบเห็นเนื้อหาในลักษณะนี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน"

Victoria Browne อินฟลูเอนเซอร์ระดับโลกและวิทยากร TEDx Talk กล่าวว่า "อัลกอริทึมบนสื่อสังคมออนไลน์นั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อเนื้อหาที่เราได้รับ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพจิตของเราโดยตรง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ดิฉันมุ่งมั่นในการร่วมสร้าง 'Optimism your feed' และหวังว่าผู้คนจะใช้เพลย์ลิสต์นี้เป็นจุดเริ่มต้นในการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมของตนเอง และส่งเสริมเนื้อหาเชิงบวกเข้ามาในทุกแง่มุมของชีวิต ปัญหาสำคัญประการหนึ่งของการรับมือกับปัญหาสุขภาพจิตคือปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เราจึงขอใช้แคมเปญนี้ในการสื่อสารว่า คุณควรขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ เพราะพวกเราสามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ อัลกอริทึมนี้ควรแนะนำเนื้อหาที่ทำให้เรารู้สึกเชื่อมโยงกับผู้อื่นมากขึ้น ไม่ใช่แยกเราออกจากสังคม"

ดูเพลย์ลิสต์ 'Optimism your feed' ได้บนช่อง TikTok ระดับโลกของแอลจี (@lge_lifesgood) และช่อง YouTube ระดับโลกของแอลจี (@LGGlobal) โดยจะมีการเผยแพร่เพลย์ลิสต์นี้ตามแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ในภายหลัง ด้วยความร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าแคมเปญ www.lg.com/lifesgood

*ข้อมูลจากการสำรวจระดับโลกที่จัดทำโดย Dynata ในนามของแอลจี ในปี 2567

ระเบียบวิธีในการจัดทำการสำรวจ

กรอบเวลา: เริ่มทำการสำรวจตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึง 2 พฤษภาคม 2567
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก บราซิล เยอรมนี ฝรั่งเศส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย เวียดนาม เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย
อายุ: ผู้ที่มีอายุระหว่าง 22 ถึง 65 ปี และผู้ใช้ TikTok หรือ Instagram ทุกสัปดาห์
ขนาดตัวอย่าง: ผู้ตอบแบบสอบถาม 400 รายในสหรัฐอเมริกา ผู้ตอบแบบสอบถาม 200 รายในตลาดอื่น ๆ
วิธีการ: สำรวจโดยใช้แบบสอบถามทางออนไลน์ในเชิงปริมาณ และอาศัยคณะ (panel) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Dynata

เกี่ยวกับแอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LG Electronics) เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยมีการดำเนินธุรกิจครอบคลุมเกือบทุกประเทศทั่วโลก และมีพนักงานรวมกันกว่า 74,000 คน แอลจีแบ่งเป็น 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ โซลูชันเครื่องใช้ในบ้านและอากาศ ความบันเทิงภายในบ้าน โซลูชันส่วนประกอบยานพาหนะ และโซลูชันธุรกิจ ซึ่งสร้างรายได้รวมกันทั่วโลกได้มากกว่า 84 ล้านล้านวอนในปี 2566 แอลจีเป็นผู้นำในการผลิตสินค้าสำหรับผู้บริโภคและการพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องใช้ในบ้าน โซลูชันอากาศ จอแสดงผล ชิ้นส่วนและโซลูชันยานยนต์ โดยมีแบรนด์ระดับพรีเมียมอย่าง LG SIGNATURE และแบรนด์เทคโนโลยีอัจฉริยะ LG ThinQ เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ติดตามข่าวสารล่าสุดของแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com 

รูปภาพ: https://mma.prnasia.com/media2/2424629/LG_Electronics_Lifes_Good_1.jpg?p=medium600
รูปภาพ: https://mma.prnasia.com/media2/2424630/LG_Electronics_Lifes_Good_2.jpg?p=medium600
โลโก้: https://mma.prnasia.com/media2/2424631/LG_Electronics_Logo.jpg?p=medium600


LG has launched its global campaign to bring more optimism to social media experiences

 

 


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - "แอลจี" เปิดตัวแคมเปญระดับโลก 'OPTIMISM YOUR FEED' ส่งเสริมความสมดุลบนฟีดโซเชียลมีเดีย https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4425806_TH25806_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา