การระดมทุนรอบนี้นำโดย Jahez Group โดยจะนำเงินที่ได้ไปเร่งการขยายตัวทางภูมิศาสตร์ไปยังซาอุดีอาระเบีย ยุโรป และสหราชอาณาจักร
ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, 28 พฤษภาคม 2567 /PRNewswire/ -- Grubtech ผู้นำด้านการบูรณาการบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) และแพลตฟอร์มการค้าแบบครบวงจรที่เสริมศักยภาพให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) และธุรกิจแบบสั่งซื้อสินค้าและจัดส่งทันใจ (Quick Commerce) ประกาศว่า บริษัทฯ ระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นส่วนหนึ่งในรอบ Series B และขยายเพิ่มเติมจากรอบ Series A การระดมทุนรอบ Series B นี้นำโดยกลุ่มธุรกิจร่วมทุน (VC) ของ Jahez Group ซึ่งเป็นตลาดอาหารออนไลน์และ Quick Commerce ชั้นนำที่จดทะเบียนในซาอุดีอาระเบีย ทั้งยังมีนักลงทุนรายเดิมอย่าง Addition และ Oryx Fund ซึ่งเป็นกองทุนเน้นภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) ของ Hambro Perks ร่วมลงทุนด้วยเช่นกัน
Founders of Grubtech
Grubtech ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 เพื่อเข้ามาอุดช่องว่างของภาคส่วนอาหารและเครื่องดื่มในด้านโซลูชันเทคโนโลยีรองรับการดำเนินงานแบบหลายช่องทาง โดยมีโซลูชันหลักอย่าง gOnline มอบเครื่องมือการค้าแบบครบวงจรอย่างแท้จริงแก่ผู้ใช้ โดยบูรณาการช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์และหน้าร้านเข้ากับระบบปลายน้ำ เช่น POS, ERP, Inventory ไปจนถึงโซลูชันโลจิสติกส์และลอยัลตีของบุคคลที่สาม นอกจากนี้ Grubtech ยังมีโซลูชันปรับปรุงการดำเนินงานในสาขา บริการคลังสินค้าแบบครบวงจร และการวิเคราะห์ข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วย AI
ฐานลูกค้าของ Grubtech ใน 18 ตลาดได้เติบโตไปไกลกว่าในภาคส่วนอาหารและเครื่องดื่ม จนครอบคลุมบรรดาผู้นำในภาคส่วน Quick Commerce ด้วย รวมถึงของชำและร้านขายยา บริษัทฯ มีแผนนำเงินก้อนดังกล่าวไปเร่งการขยายตัวทางภูมิศาสตร์และจัดตั้งสำนักงานในซาอุดีอาระเบีย ยุโรป และสหราชอาณาจักร
"ยอดขายในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มออนไลน์และ Quick Commerce ยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ของเราช่วยให้ลูกค้าใช้องค์ประกอบของกลุ่มเทคโนโลยีของตนต่อไปได้ เช่น POS ในขณะที่นำช่องทางการขายและโซลูชันดิจิทัลใหม่ ๆ มาใช้อย่างราบรื่น ทำให้กำจัดปัญหาการทำงานและจัดการข้อมูลแบบแยกส่วนออกไปได้" Mohamed Al Fayed ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Grubtech กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นในการผลักดันตลาดต่าง ๆ ที่เราเล็งเห็นความต้องการและศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่ง"
โซลูชันของ Grubtech ช่วยให้ลูกค้าเพิ่มปริมาณการขายได้อย่างมากในช่องทางต่าง ๆ ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงเวลาดำเนินการและเข้าถึงข้อมูลจำนวนมากได้แบบเรียลไทม์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการดำเนินงานและวางกลยุทธ์ โดยโซลูชันของ Grubtech ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานเพิ่มยอดขายต่อตารางเมตรเป็นเท่าตัวได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเพิ่มความเร็วในการให้บริการได้ถึง 25% พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและลดการสูญเสียในคราวเดียวกัน
Abdulaziz Alhouti ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Jahez Group กล่าวว่า "เราได้ลงทุนกับโซลูชันเทคโนโลยีในภาคอาหารและเครื่องดื่มและ Quick Commerce มาแล้วมากมาย เราจึงมองเห็นคุณค่าในแพลตฟอร์มบูรณาการของ Grubtech ครอบคลุมทั้งฐานผู้ค้าของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนทีมงาน Grubtech ในขณะที่พวกเขายังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และลุยภูมิภาคใหม่ ๆ"
รูปภาพ: https://mma.prnasia.com/media2/2421654/Grubtech.jpg?p=medium600
แสดงความคิดเห็น