ข่าวประกัน - เที่ยวต่างประเทศอย่างมั่นใจ กับประกันการเดินทาง SCB คุ้มครองทุกทริป

ข่าวประชาสัมพันธ์

Press Release

ชอบหน้านี้?
SEO Team... 23 พ.ค. 67 40.1K

ฟังข่าวนี้

เที่ยวต่างประเทศอย่างมั่นใจ ด้วยประกันการเดินทาง SCB คุ้มครองทุกย่างก้าว ทุกทริป

การเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบเป็นหนึ่งในวิธีในการ พักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับสถานที่ใหม่ ๆ โดยเฉพาะคนที่มีโอกาสได้เที่ยวปีละครั้งก็อยากจะสนุกสนานไปกับการเดินทางได้อย่างอุ่นใจ อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะเตรียมแพลนท่องเที่ยวมาดีสักเพียงใด แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่เหนือการควบคุม จึงจำเป็นที่จะต้องทำประกันการเดินทาง ไว้เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง

ประกันการเดินทางคืออะไร

ประกันการเดินทาง เป็นหนึ่งในกรมธรรม์ประกันภัยชนิดหนึ่ง สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองจากการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในประเทศ หรือต่างประเทศ เป็นตัวช่วยซัพพอร์ตด้านการเงินและความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ไม่ ปกติระหว่างการเดินทาง โดยเฉพาะหากเกิดอาการเจ็บป่วยเมื่ออยู่ต่างประเทศ ที่มีค่ารักษาพยาบาลสูงกว่าเมืองไทย ยังไม่นับรวมความเสียหายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณต้องสะดุด

ใครควรทำ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

ประกันการเดินทางต่างประเทศเหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ หรือการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อศึกษาต่อ โดยหลัก ๆ แล้วแบ่งเป็น

  • กลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อย
  • กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทั้งแบบเดินทางเอง หรือไปกับกลุ่มทัวร์
  • กลุ่มนักเรียนนักศึกษาต่างประเทศ
  • กลุ่มคนทำงานที่ต้องเดินทางต่างประเทศ

ประกันการเดินทาง รายทริป กับ รายปี คืออะไร ต่างกันอย่างไร

ประกันการเดินทาง รายทริป คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะการเดินทางครั้งเดียว โดยคุ้มครองตั้งแต่วันที่ออกเดินทางจนถึงวันเดินทางกลับ เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไม่บ่อย หรือผู้ที่วางแผนการเดินทางล่วงหน้านาน ๆ ประกันเดินทางรายทริปจะมีราคาต่อครั้งไม่สูงและสามารถซื้อได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง

ประกันเดินทางรายปี คือประกันที่ให้ความคุ้มครองการเดินทางในหลาย ๆ ครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี โดยให้ความคุ้มครองตั้งแต่วันเริ่มคุ้มครองจนถึงวันสิ้นสุดความคุ้มครอง เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อย ๆ หรือผู้ที่วางแผนการเดินทางล่วงหน้าไม่มาก ประกันเดินทางรายปีจึงมักมีราคาแพงกว่าประกันเดินทางรายทริป เพราะมีระยะเวลาในการคุ้มครองมากกว่า แต่ก็คุ้มค่ามากหากต้องเดินทางบ่อย ๆ

ความแตกต่างระหว่าง ประกันการเดินทาง รายทริปกับรายปี สรุปได้ดังนี้

  • ประกันการเดินทาง รายทริป คุ้มครองเฉพาะการเดินทางครั้งเดียว ในขณะที่ประกันเดินทางรายปี คุ้มครองการเดินทางหลายครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี
  • ประกันเดินทางรายทริป มีราคาไม่สูงมาก ในขณะที่ประกันเดินทางรายปี มีราคาสูงกว่า
  • ประกันเดินทางรายทริป สามารถซื้อได้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง ในขณะที่ประกันเดินทางรายปี มักต้องซื้อก่อนเริ่มคุ้มครอง

ทั้งนี้ การเลือกซื้อ ประกันการเดินทาง ควรพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระยะเวลาและสถานที่ในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และความคุ้มครองที่ครอบคลุมความต้องการ เพื่อให้ได้ประกันเดินทางที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

ความสำคัญของ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ

ความสำคัญของ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ คือการให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยระหว่างการเดินทางในต่างประเทศ โดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยค่าเสียหาย ค่าบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฯลฯ ประกันการเดินทางต่างประเทศเป็นประกันที่มีความสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปท่องเที่ยว หรือติดต่อธุรกิจก็ตาม การมีประกันการเดินทางต่างประเทศจะช่วยให้คุณอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองและความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วความคุ้มครองที่จะได้รับ มีดังนี้กระเป๋าสัมภาระสูญหาย

  • กรณีถูกจี้ หรือปล้น
  • การเลื่อนกำหนดการบินจนได้รับความเสียหาย
  • การให้ความคุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิต
  • การให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดเหตุโจรกรรม
  • ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
  • การขอวีซ่า เพราะส่วนใหญ่จะบังคับให้ทุกคนที่เดินทางไปต่างประเทศ ต้องทำประกันการเดินทาง

แนะนำ ประกันการเดินทาง ต่างประเทศ จาก SCB

ประกันการเดินทาง ต่างประเทศจาก SCB คุ้มครองคุณตลอดทริป ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ทำอะไร ประกันการเดินทางจาก SCB ก็พร้อมดูแลคุณ ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย สูญหาย หรือความล่าช้าของเที่ยวบิน ประกันการเดินทางจาก SCB ก็พร้อมช่วยคุณให้อุ่นใจตลอดทริป ให้คุณสนุกกับการเดินทางได้อย่างเต็มที่ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกการเดินทาง ประกอบไปด้วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมให้บริการเคลื่อนย้ายในกรณีฉุกเฉิน

  1. ชดเชยรายได้ในขณะที่เข้ารับการรักษาในฐานะผู้ป่วยใน
  2. คุ้มครองกระเป๋าสัมภาระในกรณีที่ได้รับความเสียหาย, ชำรุด, สูญหาย หรือล่าช้า
  3. คุ้มครองในกรณีที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน, การเดินทางที่ล่าช้ากว่ากำหนดเดิม
  4. คุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
  5. ความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติม ได้แก่ เพิ่มความคุ้มครองบ้านและทรัพย์สิน เพื่อให้คุณได้เดินทางพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าบ้านและทรัพย์สินจะได้รับความเสียหาย และเพิ่มความคุ้มครองให้เพื่อนร่วมทริป ด้วยค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

เงื่อนไขของการรับประกัน

  1. ผู้เอาประกันจะต้องเดินทางออกจากประเทศและสิ้นสุดการเดินทางเมื่อกลับถึงประเทศเท่านั้น
  2. ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชัน SCB
  3. ผลประโยชน์และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่ทางกรมธรรม์กำหนด

การเดินทางไปต่างประเทศย่อมมีความเสี่ยง หากเกิดเหตุฉุกเฉินอาจจะไม่ได้รับความร่วมมือ หรือมีอุปสรรคในเรื่องของการสื่อสาร ดังนั้นการมีประกันการเดินทางไว้ นอกจากจะได้รับความอบอุ่นใจแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าจะได้รับความช่วยเหลือได้ทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สำหรับท่านที่สนใจประกันการเดินทาง จาก SCB สามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ SCB https://www.scb.co.th/th/personal-banking/insurance/easy-app-insurance/travel-international.html

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย SEO Team ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ ไทย พีอาร์ นิวส์ หากบทความนี้มีความไม่เหมาะสม โปรดใช้วิจารญาณในการรับชม เนื่องจากทางเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น